ผู้เล่น MLB อันดับต้น ๆ จะสูญเสียเงินเดือน 80% ของพวกเขาภายใต้แผน coronavirus ใหม่

เมเจอร์ลีกเบสบอลก้าวไปข้างหน้าด้วยการกลับไปเล่นการนำเสนอแนะนำข้อเสนอทางเศรษฐกิจที่รอคอยมานานในการรวมกลุ่มผู้เล่นในวันอังคารเนื่องจากลีกทำงานเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลที่ล่าช้าในฤดูร้อนนี้ ภายใต้แผนของ MLB ผู้เล่นที่มีรายได้สูงสุดอาจสูญเสียเงินเดือนประมาณ 80% ในขณะที่ผู้เล่นที่ทำเงินน้อยที่สุดสามารถรักษาได้ถึง 90% ของการจ่ายเงิน แผนเรียกร้องให้ผู้เล่นรักษาเงินเดือนของพวกเขาผ่านระบบระดับ ในระยะสั้นยิ่งผู้เล่นมีกำหนดที่จะได้รับสำหรับฤดูกาล 2020 ยิ่งเขารักษาน้อยกว่าแผน

แผนดังกล่าวระบุว่าผู้เล่นที่ทำเงินในช่วง 563,501 ถึง $ 1,000,000 สามารถเก็บมากกว่า 70% ของค่าใช้จ่ายของพวกเขา จำนวนนั้นลดลงเหลือเพียง 50% สำหรับเงินเดือนในช่วง $ 1 ถึง $ 5 ล้านและ 40% ในระดับ $ 5 ถึง $ 10 ล้านและผู้เล่นที่ทำเงินได้มากกว่า $ 20 ล้านต่อปีจะรักษา 20% ของเงินเดือนเท่านั้น แผนการแบ่งปันรายได้ได้รับการผลักดันกลับโดยสมาคมผู้เล่นเบสบอลเมเจอร์ลีก (MLBPA) และผู้เล่นบางคนแสดงความกังวลเกี่ยวกับระบบบนโซเชียลมีเดีย

เมเจอร์ลีกเบสบอลเปิดตัวข้อเสนอทางเศรษฐกิจเพื่อสหภาพผู้เล่นในวันอังคาร

ในแถลงการณ์เอ็มนั้นเรียกว่าข้อเสนอ สอดคล้องกับความเป็นจริงทางเศรษฐกิจที่เผชิญกับกีฬาของเรา เราหวังว่าจะได้ข้อเสนอตอบสนองจาก MLBPA ลีกกล่าว แผนดังกล่าวยังเรียกร้องให้ผู้เล่นแชร์โบนัส 200 $ ล้านในฤดูร้อนซึ่งรวมถึง $ 125 ล้านสำหรับผู้เล่นที่แข่งขันใน World Series ข้อเสนอทางเศรษฐกิจครั้งแรกของ MLB เป็นเพียงการเริ่มต้นของสิ่งที่สัญญาว่าจะเป็นช่วงเวลาการเจรจาต่อรองที่ยาวนานเพื่อกลับมาเล่นชั่วคราวโดยการระบาดใหญ่ของ Covid-19

ทอมริคเก็ตต์ประธานและเจ้าของร่วมของชิคาโกคับส์บอกกับซีเอ็นบีซีเรื่อง The Exchange เมื่อวันอังคารว่าเอ็มจะคาดการณ์ว่าจะเสียเงิน 4 พันล้านดอลลาร์หากเกมเล่นโดยไม่มีแฟน นั่นเป็นเรื่องยากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในทีมเช่น Cubs Ricketts กล่าวเพิ่ม กิจกรรมวันเกม คิดเป็น 70% ของรายได้ของ MLB ในสถานการณ์กรณีที่ดีที่สุดเรากำลังมองหาการกู้คืนอาจจะ 20 เปอร์เซ็นต์ของรายได้รวมของเรา ดังนั้นนั่นคือที่ที่ถูอยู่และเป็นที่ที่การสนทนาจะไปกับผู้เล่นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

เจ้าของทีมให้สัตยาบันแผนเศรษฐกิจเมื่อวันที่ 27 มีนาคมซึ่งรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 170 ล้านเหรียญสหรัฐและทางเลือกในการจัดรูปแบบฤดูใหม่ เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม MLB ได้เปิดตัวขั้นตอนที่ 1 ของ การนำเสนอต่อ MLBPAซึ่งได้กล่าวถึงโปรโตคอลความปลอดภัยและสุขภาพในเอกสาร 67 หน้า หวังว่าจะถึงจุดที่ทุกคนพอใจกับมัน Ricketts กล่าว

แผนดังกล่าวยังเรียกร้องให้มีการเล่นเกมในสนามกีฬาที่ไม่มีแฟน ๆ หรือสวนสาธารณะที่เต็มไปด้วยบางส่วนซึ่งเป็นไปตามแนวทางของสังคมที่ห่างไกล ส่วนอื่น ๆ ของข้อเสนอของ MLB จะเปลี่ยนตารางทีมเพื่อกำจัดการเดินทางทางไกล รูปแบบใหม่เรียกร้องให้ฝ่ายตรงข้ามต้องแข่งขันกันมากขึ้นตลอดทั้งฤดูกาลและการแข่งขันระดับภูมิภาคจะรวมถึงทีมจากลีกฝั่งตรงข้าม